Bật mí 10 phương pháp trị mụn thâm dân gian hiệu quả

Trị mụn thâm có nhiều phương pháp, tối ưu nhất là sử dụng các sản phẩm tự tự nhiên, hoặc các sản phẩm mỹ phẩm an toàn, được nhiều người tin tưởng. Trị mụn thâm là quá trình "vật vã", đặc biệt đối với các bạn nữ tuổi dậy thì, hoặc các chị em phụ nữ. Thực ra, mụn không trừ riêng ai, do vậy, mỗi người nên nắm bắt một chút kiến thức về làm đẹp để có thể "ứng phó" kịp thời với các "anh bạn không thân" này.

Nguyên tắc trị mụn thâm một cách bài bản và hiệu quả

Không ít nguyên nhân gây nên tình trạng thâm mụn. Đối với nữ giới, đặc biệt là các bạn trẻ, mụn đôi khi là nỗi ám ảnh kinh hoàng, và thâm mụn sau đó là những ngày dài "bế tắc".
Có nhiều nguyên nhân gây ra mụn, điển hình như: không hợp mỹ phẩm, quá trình sinh hoạt, vệ sinh vật dụng cá nhân như chăn gối hay khăn mặt không tốt, đổi môi trường sống khác biệt hoàn toàn,...
Và điều kinh hoàng chính là tàn dư sau "mụn đi, thâm ở lại". Thâm mụn là một dạng sẹo nhỏ, tuy vậy lại dai dẳng và khó trị sạch tận gốc trong thời gian ngắn. Bởi vậy, làm cách nào để trị mụn thâm tận gốc là điều quan tâm số 1 của chị em sau quá trình điều trị mụn.
Để trị mụn thâm, cần nắm rõ nguyên tắc trị thâm bằng một quy trình vệ sinh, chăm sóc da bài bản và đúng đắn. Các bước cơ bản và cần thiết đối với tất cả các làn da, đặc biệt là các làn da "đỏng đảnh" dễ lên mụn như sau:
  • Làm sạch da: gồm tẩy trang, tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ, rửa mặt
  • Dưỡng da: sử dụng tinh chất, kem dưỡng đặc trị cho da mụn và sau mụn, đặc biệt chú trọng đến trị mụn thâm.

Mách nhỏ những sản phẩm trị mụn thâm hữu ích

Sau khi nắm được tầm quan trọng của việc làm sạch da và quy trình dưỡng da một cách bài bản, những gợi ý sau đây sẽ là công cụ hữu ích trong việc giải quyết các đốm thâm mụn sau quá trình chữa trị.
Có nhiều phương pháp, sản phẩm trị thâm mụn, cơ bản nhất là sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên và các sản phẩm mỹ phẩm đặc trị.

#1 Nguyên liệu chanh

Chanh chứa một hàm lượng lớn vitamin C, có tác dụng trị mụn thâm bằng cách đẩy lùi các vết thâm nám, đốm da sẫm màu trên phần biểu bì.
Tuy nhiên, sử dụng chanh cho việc trị mụn thâm, cần lưu ý không để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, bất kể sản phẩm nào có thành phần vitamin C đều rất nhạy cảm với ánh sáng. Do đó, nếu không sử dụng kem chống nắng, rất có thể sẽ bị tác dụng ngược.
Cách sử dụng chanh tương đối đơn giản, bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh, thoa đều lên vết thâm hoặc toàn bộ khuôn mặt, tuy nhiên cần tránh vết thương hở vì chanh mang tính axit cao, không sử dụng cho các vết mụn chưa se cồi hay thâm mụn.

#2 Tinh chất nghệ

Nghệ từ xa xưa đã là sản phẩm tuyệt vời được chị em phụ nữ tôn sùng và rỉ tai nhau các cách làm đẹp, sáng da trị thâm. Tinh bột nghệ được sử dụng trong việc trị mụn thâm một cách hữu ích, bởi nó chứa hàm lượng cucurmin lớn, rất tốt cho việc tái tạo tế bào.

Công thức làm đẹp từ tinh bột nghệ khá đơn giản: 1 - 2 thìa tinh bột, trộn với nước, thêm chút mật ong hoặc chanh, quánh đều thành hỗn hợp sệt sệt, đắp mặt khoảng 15 phút, chờ mặt nạ tương đối khô thì rửa lại bằng nước ấm. Sau đó, bạn tiếp tục quy trình dưỡng da một cách bình thường.

#3 Củ khoai tây

Hẳn không còn ai xa lạ với những củ khoai tây trong gian bếp gia đình. Ngoài việc làm thức ăn tương đối ngon, tiện lợi, khoai tây sống còn được chị em phụ nữ truyền tay nhau bí kíp trị mụn thâm.
Cụ thể sau khi rửa sạch mặt, dùng khoai tây như một khâu đắp mặt nạ trong chu trình dưỡng da, bằng cách thái lát mỏng, đắp lên toàn bộ khuôn mặt hoặc chà lâu hơn vào vết mụn thâm.
Những khoáng chất có trong khoai tây rất có lợi trong việc điều trị mụn thâm, làm mờ vết nám và sáng da nếu sử dụng liên tục trong thời gian dài.

#4 Mật ong

Thần dược mật ong gần như được ứng dụng hầu hết các phương pháp làm đẹp, đương nhiên không loại trừ việc đánh bay những vết thâm đáng ghét, cứng đầu. Bên cạnh việc cấp ẩm, giữ cho làn da luôn mịn màng, mật ong còn chứa nhiều vitamin làm sáng da, kích thích đẩy lùi các đốm mụn thâm ám ảnh.
Mật ong có thể thoa và matxa trực tiếp trên mặt, để qua đêm hoặc rửa mặt sau khi khô đều được. Ngoài ra, có thể trộn mật ong với sữa chua hoặc nước cốt chanh, thao tác tương tự, kiên trì sử dụng sau 1 tháng, bạn sẽ nhận được kết quả thực sự bất ngờ, mà an toàn cho sức khỏe và làn da.

#5 Cà chua

Cà chua mang nhiều vitamin C và E, có tác dụng tái tạo tế bào mới, làm giảm sắc tố thâm của các vết thương sau mụn. Do vậy, sản phẩm tự nhiên này cực kỳ được ưu ái trong phương pháp làm đẹp.

Cách sử dụng rất đơn giản, bạn có thể thái lát, đắp lên mặt tương tự như khoai tây, hoặc ép lấy nước cốt, thoa lên mặt, để chừng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Các sản phẩm tự nhiên này rất tốt cho da, lại ít gây ra tác dụng phụ, nên được sử dụng phổ biến, kèm theo đó là đặc trưng giá rẻ cũng là yếu tố kích thích chị em sử dụng.

#6 Nha đam

Nha đam hay lô hội, có nhiều tác dụng, làm thực phẩm hoặc làm sản phẩm làm đẹp, có tác dụng cấp ẩm, dưỡng da, dưỡng tóc, phục hồi hư tổn và các vết thương bỏng. Đồng thời, nhiều chị em rất tin tưởng lựa chọn nha đam trong các công thức làm đẹp.
Bí kíp chính là chất nhầy bên trong bọng lá nha đam có tác dụng kích thích sự tổng hợp collagen và elastin, đồng nghĩa với tái tạo da mới, tế bào mới, dần làm mờ vết thâm do mụn để lại.

#7 Vitamin E

Vitamin E hẳn không còn xa lạ gì với phái đẹp. Thường, viên E được sử dụng uống như một loại thực phẩm chức năng kéo dài tuổi xuân, làm căng mọng và trẻ hóa làn da. Nhiều chị em ứng dụng đặc tính này, kết hợp trong uống ngoài thoa, rút ngắn được tương đối thời gian làm sáng mịn da.
Cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần trích dịch bên trong viên nang, sử dụng như bước cuối cùng trong quy trình dưỡng da, vậy là bạn có thể yên tâm đi ngủ rồi.
Bạn sẽ thật bất ngờ khi chỉ mất khoảng 2 tuần, các vết thâm mụn mới đã "không cánh mà bay". Thật đúng là thần dược giá rẻ đúng không nào?
Trị thâm bằng các sản phẩm đặc trị của các dòng mỹ phẩm, dược mỹ phẩm
Bên cạnh các sản phẩm tự nhiên, ngày càng nhiều sản phẩm mỹ phẩm, dược mỹ phẩm ra đời phục vụ nhu cầu rút ngắn thời gian mà vẫn hiệu quả. Những gợi ý sau đây được bình chọn là top các sản phẩm hiệu quả, mà giá thành không quá cao, rất hợp với túi tiền học sinh, sinh viên.

Một vài sản phẩm trị thâm mụn hiệu quả

Ngoài các nguyên liệu trị mụn thâm được kể trên, bạn có thể dùng một số sản phẩm để điều trị mụn thâm hiệu quả. Blog trang điểm xin chia sẻ một số dòng sản phẩm trị thâm dưới đây, bạn có thể tham khảo:

#8 Serum CC Melano

Sản phẩm đình đám đến từ Nhật này được nức lòng chị em trong giới làm đẹp, yên tâm "kê cao gối mà ngủ" mỗi đêm. Không hề nói quá, sản phẩm đã được chính người dùng kiểm nghiệm và cực kỳ hài lòng khi không đến 1 tuần, nó đã giải quyết lên đến 80% vấn đề trị mụn thâm.
Giá giao động của sản phẩm khoảng 300.000đ, tuýp 20ml sử dụng thường xuyên được khoảng 2 tháng, bởi serum rất đặc, chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ cho toàn bộ khuôn mặt, hoặc các vùng thâm đặc trị.
Mua Serum CC Melano

#9 Gentacin

Không chỉ trị mụn thâm, Gentacin mới nổi lên từ đầu năm nay, còn được mệnh danh là "chân ái" của chị em, đặc biệt anti với các vết thâm sẹo và mụn, dù là sẹo lâu hay sâu.
Đương nhiên sản phẩm nào cũng cần có thời gian để phát huy tác dụng, và hiệu quả phụ thuộc vào mức độ và tính chất sẹo thâm của từng người. Sản phẩm được sử dụng trong các cơ sở y tế chuyên dụng của Nhật Bản, do vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này.
Mua ngay Gentacin

#10 Tinh chất rau má Ampoule Madagascar

Sản phẩm này đến từ xứ sở làm đẹp Hàn Quốc, vừa có tác dụng trị mụn, vừa thúc đẩy quá trình tái tạo và làm sáng da. Tinh chất rau má tương đối lành tính, kể cả những làn da nhạy cảm nhất. Nếu đang gặp các vấn đề về mụn và trị mụn thâm, hãy thử "chiến binh" đình đám này xem sao nhé!
Mua ngay Ampoule Meda
Ngoài các sản phẩm gợi ý trên đây, bạn có thể kết hợp uống vitamin C, hoặc các sản phẩm serum, kem dưỡng có gốc thành phần vitamin C, tốt cho việc trẻ hóa làn da. Và lưu ý khi sử dụng các sản phẩm làm trắng, mờ thâm: luôn đi kèm với kem chống nắng.
Mụn thâm là điều đáng sợ ám ảnh với tất cả mọi người, tuy nhiên, không phải không có cách để khắc phục. Hi vọng những gợi ý trị mụn thâm trên đây sẽ giải quyết triệt để vấn đề nan giải hầu hết ai cũng từng trải qua ít nhất 1 lần.
Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết!
Tham khảo bài viết gốc ở : Bật mí 10 phương pháp trị mụn thâm dân gian hiệu quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[REVIEW] Kem chống lão hóa da DAKAMI

[REVIEW] TOP 5 son môi Laneige muốn sở hữu ngay 2019

TOP 5 son dưỡng Innisfree tốt nhất 2019